วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ประสบการณ์ "สอบกลางภาคครั้งแรก" ในรั้วมหาวิทยาลัย

          
          พึ่งจะผ่านไปสดๆร้อนๆสำหรับการสอบกลางภาคครั้งแรกในชีวิตมหาวิทยาลัยของฉัน วิชาเทคโนโลยีการศึกษานี้นี่เอง 
          สำหรับข้อสอบวิชานี้ มีทั้งข้อสอบเลือกตอบ คัดลายมือ แล้วก็เขียนอธิบาย ก็มีทั้งง่ายทั้งยากปนกันไป แต่ที่แน่ๆคือ ได้รู้ล่ะว่าการสอบสมัยมัธยมกับมหาวิทยาลัยนั้นไม่เหมือนกันเลย เพราะว่ามัธยมนั้นเราทำข้อสอบเสร็จแล้วตรวจทานแล้ว ก็ยังเหลือเวลาให้นั่งเล่นนอนเล่นในห้องสอบได้ตามสบาย แต่มหาวิทยาลัยนั้นช่วงเวลาในการคิดคำตอบที่จะกา จะเขียนลงไปนั้นก็มีจำกัด แล้วเราก็ต้องรีบเขียนๆๆ เพราะถึงแม้เรานึกอะไรออกมากมาย แต่ถ้าเขียนไม่ทันมันก็ไม่มีความหมายอะไรเลย
          จากประสบการณ์การสอบกลางภาคครั้งแรก วิชาแรกที่ผ่านมา ทำให้ฉันได้ประสบการณ์ แนวทาง รวมทั้งการปรับตัวในการทำข้อสอบระดับมหาวิทยาลัยมากมาย 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น