วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ทัศนศึกษาที่สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา


Bangsaen Aquarium



               ในวันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม 2554 ฉันได้มีโอกาสไปทัศนศึกษาที่สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา เพื่อไปเรียนรู้ว่าที่สถาบันฯมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการจัดการเรียนรู้ในด้านไหน อย่างไรบ้าง ซึ่งฉันก็ได้รับความรู้ ประสบการณ์ และความประทับใจกลับมามากมาย
               

สื่อการสอนตามหลักของ เดล ที่สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล
มีการนำมาใช้ในการจัดการเรียนรู้








ประเภทของวัสดุกราฟิก ที่มีการนำมาใช้ในการจัดการเรียนรู้









ความประทับใจจากการไปทัศนศึกษาในครั้งนี้

               การไปทัศนศึกษาที่สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล ฉันได้ไปพบเห็นสิ่งที่แปลกใหม่ ตื่นตาตื่นใจ ได้รับข้อมูลที่น่าสนใจกลับมามากมาย บรรยากาศและการตกแต่งเหมาะสมกับการเรียนรู้มาก
               และที่สำคัญ คือ ในครั้งนี้ฉันได้ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ซึ่งก็เป็นการเที่ยวครั้งแรกของเอกเรา เป็นการออกเที่ยวครั้งแรกของกลุ่มเพื่อนใหม่ ที่ต่างคนต่างที่มา และเราได้มาใช้ชีวิตร่วมกันเป็นระยะเวลาเพียงแค่ประมาณ 2 เดือนเท่านั้น การเที่ยวครั้งนี้ จึงเป็นประสบการณ์ใหม่ของฉัน ได้เห็นว่าเพื่อนแต่ละคนมีนิสัยเป็นอย่างไร บางคนก็ตั้งหน้าตั้งตาจดข้อมูลความรู้มาก บางคนก็เลือกที่จะเดินดูซะมากกว่า และบางคนก็มีความพยายามที่จะเลือกมุมุถ่ายรูปให้ได้มากที่สุด ขยันถ่ายรูปมากเลย ^^ และการได้ไปที่สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเลยังเป็นการผ่อนคลายความเครียด ความเมื่อล้า จากการเรียนที่สะสมมาระยะหนึ่งได้เป็นอย่างดี
               การไปทัศนศึกษาครั้งนี้ ฉันจึงมีความสุขและความประทับใจมากจริงๆ




*****  (^O^) (^.^) (^o^) (^,^) (^-^)  *****    


1 ความคิดเห็น: